Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Thanks the moon

Đó là lúc vừa rửa chén xong thì phải. Ra ban công thăm cây trúc và nhìn trăng chưa rằm. Người ơi, "chết" đứng! Có lẽ khoảnh khắc đó của đêm qua là vầng trăng sáng nhất đến nay mình thấy. Vầng sáng êm dịu mà "khốc liệt". Một đường viền màu xanh dương bọc quanh cái bát vàng, đường nét rõ như được chạm khắc trên nền trời, như ai vừa lấy kiếm tém một đường sắc lẹm vòng quanh.

Lần đầu tiên mình bị ánh sáng của trăng làm cho chóa mắt. Mình thấy rõ một "đường ánh sáng" bay từ trời tới mi mắt, đẹp và mạnh mẽ lạ kỳ.

Chừng nửa giờ quay lại, bầu trời như vừa có tay kiếm sĩ chém ra làm ngàn nhát mây, trăng mờ hẳn ánh vàng, viền xanh dương cũng biến mất.

Hai khoảnh khắc đó của một đêm bỗng nhiên làm mình thấy cuộc đời thật đáng sống. Thiên nhiên chẳng nói gì, sao thiên nhiên dạy con người ta nhiều thế, dạy cả cách yêu - một cách an nhiên - cõi đời vô thủy vô chung này...

11 nhận xét:

  1. Dzia PT, trăng vàng ,cát trắng, biển xanh...tuyệt vời hơn thế nữa !:)

    Trả lờiXóa
  2. gái yêu xấu nhá, ngắm trắng một mình nhá, không gọi gái yêu này ra ngắm nhá, để gái yêu này thấy không chỉ trai làm cho gái này lóa mắt mà trăng cũng có thể làm cho gái này chóa mắt nhá =))

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ ánh trăng huyền hoặc nên việc rửa chén nhàm chán bỗng trở nên thi vị và đáng yêu.
    Hà hà.

    Trả lờiXóa
  4. Rửa chén thật sự hông bao giờ nhàm chán nhé anh Gà! Anh cứ xung phong rửa chén dùm vợ đi, sẽ thấy ghiền luôn cho coi! hehe

    Trả lờiXóa
  5. Trời ơi, có người còn ngắm trăng lãng mạn kìa

    Trả lờiXóa
  6. Tìm một chỗ có thể vừa ngắm trăng, vừa rửa chén, vừa nghe gió tràn đầy nhà, Nâu nhở!

    Trả lờiXóa
  7. cách mô tả và ví von hay tuyệt. Bạn Cỏ nâu chắc học giỏi văn lắm đây! Ơ mà ý bạn có phải khoảnh khắc... rửa chén làm cho cuộc đời đáng sống?! ;))

    Trả lờiXóa
  8. @khietan: "học giỏi văn": không đúng đâu ạ, "rửa chén làm cho cuộc đời đáng sống": cái này thì đúng, hơn cả nhìn mây vọc gió ngắm trăng sao ;))

    Trả lờiXóa
  9. thầy thầy, liệu thầy có thể truyền đạo lý rửa chén này cho em Mẹt nhà con không?

    Trả lờiXóa
  10. Nhưng mà để Mẹt rửa, chén cứ bể dần thì có tiếc hông? ;))

    Trả lờiXóa