Thứ Tư, 14 tháng 10, 2009

Về thời trang

Rating:★★
Category:Books
Genre: Nonfiction
Author:Randy Pausch

Tôi luôn coi trọng một người chân thành hơn là một người hợp thời, bởi hợp thời thì ngắn ngủi, còn chân thành thì dài lâu.

Sự chân thành hay bị đánh giá quá thấp, bởi nó đến từ tận đáy lòng, đôi khi khó nhận ra, trong khi hợp thời lại dễ thấy bởi nó là sự cố gắng gây ấn tượng với vẻ bề ngoài.


Nhân thể, nhắc tới thời trang, đó là thứ mà thương mại lừa bịp cho là sự hợp thời. Tôi không mảy may quan tâm tới thời trang, do vậy tôi rất ít mua quần áo mới. Thực tế là thời trang mất tính thời trang và rồi lại quay trở lại thành thời trang chỉ tùy thuộc vào một số ít người ở đâu đó nghĩ họ có thể bán được chúng. Với tôi, đó là một sự điên rồ.

Cha mẹ tôi đã dạy: Con mua quần áo mới khi quần áo cũ của con hỏng. Những ai đã thấy đồ tôi mặc tới buổi giảng cuối cùng thì hiểu tôi đã sống với lời dạy này!

Quần áo của tôi còn xa mới là hợp thời. Đó là một kiểu chân thành. Nó theo đi cùng tôi, hoàn toàn không có vấn đề gì.

(Trích Bài giảng cuối cùng của Randy Pausch)

P/S: Trong một thế giới quá nhiều phù phiếm, yêu bác Randy ghê với những dòng này.

3 nhận xét:

  1. Entry rất hay!
    Theo ta thì thời trang trở nên lố bịch với những kẻ chạy theo mù quáng, nhưng ở 1 phương diện khác nếu như ta biết sử dụng nó 1 cách khôn ngoan thì nó sẽ giúp ích cho ta.Cũng đâu phải kẻ hợp thời lại là kẻ không thật lòng nhỉ?mà kẻ thật lòng thì việc gì lại không hợp thời?Bác brandy muốn sánh giữa cách nhìn của 1 con người về 1 kẻ thích hợp thời hay là kẻ mong muốn sự chân thành, ví như "tốt gỗ hay tốt nước sơn" vậy !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa