Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Thơ chị So

Rating:★★★
Category:Other
Những bài em thích trong nhiều bài em thích :):

CHỈ LÀ THƠ

để có thể nếm ngày vui dịu ngọt
và một ngày buồn ảo não
không đâu
có thể giam mình trong ý tứ một câu
không gì cả
cũng thành ra đổ vỡ
xao xác một mơ hồ đã lỡ
một mong manh tan loãng mất rồi

***

VE CHAI (THƠ)

Ta nhặt nhạnh những vui vui nho nhỏ
những bồi hồi nho nhỏ
qua ngày
Trong đám đông im lặng
ta tách ra bóng dáng tạm thân yêu
để cùng nhầm lẫn một ngày
Và ta ngắm ánh chiều ngưng đọng
chẳng dài, chẳng rộng đủ bàn tay

và hóa ra
ta chỉ có thế này...

***

TÌNH TÔI

xin hãy nghe
trong luyên thuyên rối rít
có một lần ngừng bặt.

trong ngang ngửa con mắt dòm trời đất
có một lần thảng thốt
hướng về anh

***

BREAKFAST

Gượng nhẹ phết một thìa dịu ngọt
lên lát xao xuyến mỏng tang
và thêm nữa chút khát khao tan chảy óng vàng
E dè nhấm nháp.
Một ngụm đắm say ấm áp
pha loãng vị ngượng ngùng trong chiếc tách lo âu
Khẽ khàng nâng - ly bất ổn sẫm màu
chầm chậm khuấy cho tan viên ngờ vực

***

THU

Trời xanh thẳm một vòm vững chãi
chỉ để ôm tí xíu một lá vàng.

XUÂN

Xanh non về tự bao giờ
Phủ kín hết cành uẩn khúc

***

MỘT NGÀY BÌNH THƯỜNG NGỒI THƯƠNG BẠN MÌNH

Một ngày bình thường ngồi thương bạn mình
bạn mình thình lình ngộ cơn ngây ngô
Bạn mình giầu nhà lầu ô tô
Vợ bạn mình tử tế
Con bạn mình khôi ngô
Mà rồi bạn mình nghẹn miếng nhà giồng
bạn mình thèm lồng phồng đội cơn mưa giông
Nghiêng ngó làm sao cho có phần giăng sáng
Giăng kia sáng mà không nóng như đèn
Mát thanh rười rượi
Mà xa ôi xôi

:))

***

CHẤM

buổi sáng giòn tan tươi mát
chỉ một cơn đau là ung thối buổi chiều

dãy phím xếp hàng ngang thẳng băng
võng xuống bởi một một tin nhắn offline
tôi không nghĩ một tin nhắn offline nặng đến thế
nếu dãy phím của tôi xoay chiều dọc !!!!

và buổi tối của tôi cô độc
đứt lìa với ban mai.

***
...
Ngày dài trong bậc thang lên
Đứng đây?
Hay bước xuống thềm mà đi.
(trích Lục bát nhà thơ)

From: http://sonatan05.blogspot.com

P/S: Kết thơ như kết mọi thức ăn, thức uống nhà chị So ;)). Cảm ơn "những vui vui nhỏ nhỏ", "những bồi hồi nho nhỏ", đã khẽ khàng đan trong nhiều hạnh ngộ :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét