Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Còn chữ của đó...

Rating:★★
Category:Other
Khóc chữ

Những khi trống trống không không, mình thương lôi chữ bạn bè ra đọc.

Nhiều khi chữ người ta gửi cho mình cả năm cả tháng, không đọc, phải đến một lúc nào đó nghĩ về người đó thật lâu, mới lại đem ra nhẩn nha từng đợt. Như một cách hiểu tình yêu. Mới yêu thì cuống cuồng vồi vội. Để lên men một thời gian mới biết độ ngọt nhạt của tình.

Cảm giác đọc chữ một mình rất thích. Ấy là lúc vừa nhìn từng mặt chữ vừa tưởng tượng mặt người. Có những chữ mình chép tay bằng mực tím cách đây một đỗi xa xưa. Giờ thi thoảng lúc nào muốn trở về, lại mở ra từng trang nhẩn nha từng câu chữ. Vẫn cứ mang mang hoài cái cảm giác khi yêu người ta trở nên ích kỷ, dù đã dặn lòng đó chỉ là Huế xưa áo trắng xưa...


Có chữ đọc lên nghe ngọt dẻo đến từng ngắt hơi. Hay thì hay. Nhưng tinh tướng quá. Hình dung thêm gương mặt người lúc viết như thế lại đâm ra hãi hãi. Sợ.

Có chữ thênh thênh cảm giác người viết vừa gõ phím vừa tung tẩy thả đôi cánh áo bay lên bay lên. Nụ cười lấp lóa ngấn thêm ít nước mắt cho long lanh. Thật quá mà ngại.

Có chữ gò hai bàn tay đến nổi từng thớ gân. Chữ kiếm hư vinh chữ mê phù phiếm. Chữ ganh mình đua bạn. Chữ này mặt không có gì vui. Lúc nào cũng cáu ba cáu bẳn. Nhưng ai hỏi đến là nhoẻn miệng cười.

Còn chữ của đó. Mình vừa đọc vừa muốn khóc. Chỉ muốn khóc thôi chứ không thích khóc chút nào. Khóc hoài mắt môi nào chịu thấu. Khóc hoài thành ra loài sến rện chưa nứt vỏ a???

Nhưng vừa đọc vừa nghẹn đến từng cơn dâng lên nơi ngực. Chữ tưng tẩy tùng tơng đòng đưa cò cưa. Mà đoạn nào cũng buồn thê thảm. Thà chi viết chữ kiếm tiền còn đỡ buồn hơn. Bằng không viết chữ tán gái cũng đỡ buồn hơn. Đằng này chữ viết cho riêng mình, mỗi mình mình đọc, mỗi mình mình hay. Thì vui chi đặng!!!

Cái chữ nó nặng tình. Chớ mình thì không. Mình không có tình với đó. (Bị chú: cái này mình đang tâm nói láo à nha, nhưng phải nói vậy đó). Mắc chi mình lưu tình.


Nhưng đêm thì ám vào giấc ngủ. Mình hôn những con chữ mà khóc ròng...

Đông Hà

1 nhận xét:

  1. Đọc xong, muốn tìm tình yêu Đông Hà của mình mà hug một cái quá!

    Trả lờiXóa