Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Buổi sáng đầu tuần

Ban công của Mây. Bạn N. chỉ cho mình một con chim chào mào vừa đậu lại, rồi bay đi. Bây giờ, nhớ đến khoảnh khắc hai người bạn ngắm một cánh chim, mình nhớ một buổi sáng sớm ở Sing, khi bạn N bảo vừa phát hiện ra một quán cafe sách đối diện khách sạn, rủ mình qua xem. Hai anh em băng qua đường, đi dọc cái quán dòm ngó "sách vở", cách xếp đặt sách ở đó, rồi vội vã quay về khách sạn để đi với đoàn.

Mình nghĩ, mình và N. đã gần như lạc lõng ở nhũng trung tâm mua sắm hào nhoáng. Nhưng Sách, ở một nơi xa lạ, dùng một thứ tiếng không phải tiếng mẹ đẻ của chúng ta, thì vẫn không thôi ... quyến rũ. Nên nhớ đến Sing, là mình nhớ buổi sáng đồng điệu hôm ấy, khi hai người bạn có chung một tình yêu để tìm đến ...Cũng như, buổi sáng đầu tuần này, mình nhớ nơi đây - cây lá lên xanh - một cánh chim tìm đến...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét