Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Cơm chay

Đêm qua gần 20g rời cơ quan, định ghé quán chay nhưng rồi lại ghé chợ mua rau.

Gần 21g thì có được tô canh rau dền và đĩa giá xào hẹ. Chấm với nước tương cay. Cùng một chén cơm nguội hấp lại. Vậy mà ngon tuyệt trần. Nghĩ mình ăn uống thế này đủ hạnh phúc, đâu cần làm nhiều ta, sao không vào núi mà sống với cỏ cây? :)

Nhưng lại nghĩ, nếu không có tiền thì có "chia sẻ" được gì với ai không? Nhưng tiền đang kiếm được, có dốc hết mà lo cho tha nhân đâu, hỗ trợ những người thân, người này một chút, người kia một chút, một phần nhỏ cho các hoạt động thiện nguyện. Vậy để dành làm gì? Sao lại để dành? Để có cảm giác an toàn về tương lai? Để khi chết rồi mới xung vô quỹ từ thiện?

Vậy làm việc - kiếm tiền để làm gì, trong khi hiện tại, bây giờ, ở đây, mình có được bao thời gian để dành riêng cho việc chăm sóc Tâm mình?

Vậy thì nên thế nào? Luẩn quẩn ghê chưa!

Viết đến đây thì chép lại đoạn này để tự rầy mình

Cuộc sống bận rộn dĩ nhiên đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng rất nhiều, nhưng trên thực tế, đấy là một cuộc sống hữu ích và may mắn. Bạn hãy nhìn lại sự khó khăn của những người thất nghiệp, không có công ăn việc làm hay không có điều kiện để lo cho chính mình cũng như lo cho con cái hay tha nhân. Có khi họ muốn làm một vài nghĩa cử cao đẹp như giúp đỡ bạn bè, bố thí cho người nghèo một vài xu cũng không thể làm được. Do vậy, bạn nên tự nhủ rằng có được việc làm, có cơ hội để sống, và nhất là có cơ hội để phụng sự là một điều may mắn lớn cho chính mình...

...Bạn nên cố gắng chỉ làm mỗi việc một lúc, không làm hai việc một lúc! Và hãy tuận tụy cho bất kỳ công việc nào mà mình đang làm, như quét dọn, mua sắm, chăm sóc con cái... Hãy an trú một cách toàn triệt trên từng công việc nhỏ nhoi hàng ngày...(Khải Thiên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét