Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

Chàng trong avatar



Chiều chủ nhật vừa làm việc vừa lướt qua cái màn ảnh nhỏ ở góc phòng, kịp đọc thấy một câu trong phim Into the wild (Cinemax chiếu lại): Sự mong manh của pha lê không phải là nhược điểm mà là vẻ đẹp. Đây hình như là đoạn chàng Alex siêu lang thang hay em gái của chàng nhắc về cuộc hôn nhân (lại hôn nhân) dối trá của cha mẹ mình và sự cố gắng giữ cho nó không vỡ của bà mẹ...

Nhìn Alex tóc dựng lên trong gió, đơn độc cuốc bộ trên đường, đơn độc vượt thác, lòng lại dấy lên cái tình yêu khôn tả với lựa chọn của chàng – cái lựa chọn chối từ cuộc sống vật chất để về với thiên nhiên hoang dã. “Không cần biết giờ anh đang mở ngăn tủ nào, nhưng tôi chắc phải có gì ngọt ngào trong đó” - lời em gái chàng. “Sự tự do và vẻ đẹp hoang sơ ấy, còn hơn cả ngọt ngào!”, mình nói với nàng :)

Phải nói thêm là mình thích cô em này, cách cô chịu đựng sự tổn thương, sự chờ đợi, trông ngóng một cách lặng thầm và đầy thông hiểu. Có một câu của cô bé làm mình rung rinh nhớ mãi: "Anh biết tình yêu của tôi dành cho anh đủ lớn để có thể chịu đựng...."... Thái độ thật người lớn không chút dỗi hờn của cô em - dù cô bị tổn thương khi anh trai không gọi hay viết thư cho mình - đáng để người ta chia sẻ.

Into the wild có lẽ mãi mãi nằm trong top 10 phim yêu thích nhất của mình, khiến mình tự nhủ sẽ xem bằng hết các road trip movie khác ;)

P/s: Nói với bạn nào chưa xem Into the wild, hic hic, nhân vật chính của phim là cái anh ngồi trong avatar của bạn conau đó! :)

16 nhận xét:

  1. Avatar nhỏ quá, hổng thấy gì hết!

    Trả lờiXóa
  2. Anh vô tình với người yêu của em quá! Anh chưa xem à? Vậy em sẽ gửi đĩa ra nhé, cùng với Rừng đen và Trái tim bé bỏng ;)

    Trả lờiXóa
  3. Người yêu của em?
    Hik!
    Vô cùng đa tạ.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn nào khác muốn mình gửi Into the wild thì cho địa chỉ luôn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Người em yêu hay người yêu em đều làm đau lòng như nhau. :(

    Trả lờiXóa
  6. @ a.Vũ: trời, em đã xếp anh nằm ngoài list đờn ông nói điêu rồi nha! ;p

    Trả lờiXóa
  7. Em iu ơi, còn không biết cảm ơn tác giả nào đó đã giới thiệu cái phim đó nữa

    Trả lờiXóa
  8. ôi chị, em xem từ rất lâu rồi, Cinemax hôm qua cũng là chiếu lại thôi, cách đó mấy ngày cũng có chiếu, nhưng em cũng ko free để xem lại. Nhưng mà em quá thích phim này đến nỗi chưa "accept" một bài review nào của ai hết, trên TT càng ko nha, hehe

    Trả lờiXóa
  9. mình muốn có Into the wild!!!!

    Trả lờiXóa
  10. mình nghe qua cũng khoái quá đi! Mình ké 1 miếng có okie ko vậy bồ tèo?

    Trả lờiXóa
  11. hôm trước trong lúc tìm hình minh họa cho bài dạy của mình , mình cũng đã gặp người cậu yêu rùi Thoại àh

    Trả lờiXóa
  12. Hi, okie Châu, mình để dành cho Châu một đĩa, hôm nào hẹn hò nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Đi vòng vòng các tiệm DVD chẳng chỗ nào còn bán đĩa này, phải chép lại thôi, chất lượng e ko như ý, mọi người đợi nhé!

    Trả lờiXóa